1. Trọng lượng
Cả hai động cơ mô tô đều là thiết kế sử dụng trục cam đôi trên nắp máy (DOHC) với hành trình piston 66,8mm. Benelli có lợi thế hơn với đường kính piston 69mm lớn hơn 2mm so với Honda. Do đó TRK 502 có dung tích nhiều hơn 29cc so với CB500X và dẫn đến TRK 502 có động cơ mạnh hơn CB500X. Điều này góp phần làm trọng lượng của Benelli nặng hơn Honda đến 40kg.
2. Tư thế ngồi
Về mặt tư thế ngồi , Benelli TRK 502 và Honda CB500X rất khác biệt. Benelli có chiều cao yên xe thấp hơn Honda nên ít nhiều giúp việc lái xe những chiếc Benelli trên đường dài ở tốc độ đường cao tốc sẽ ít mệt mỏi hơn nhiều.
3. Touring
Ở chế độ sport-touring, hai chiếc mô tô không thể khác biệt hơn. Honda CB500X nhanh nhẹn còn Benelli TRK 502 có khả năng xử lý ổn định. Phuộc USD 50mm của TRK 502 có tác dụng vượt trội so với phuộc 41mm truyền thống của Honda. Tóm lại Honda CB500X thích hợp cho những con đường chật hẹp, trong khi Benelli TRK 502 tạo cảm giác hoàn hảo khi lướt nhanh trên những quãng đường dài.
4. Phanh
Hệ thống phanh trên Benelli TRK 502 rất nhạy ngay khi bạn chạm tay vào cần phanh. Đĩa kép 320mm với cùm phanh 4 piston Radial của Benelli rất mạnh mẽ. Honda chỉ có một đĩa đơn 310mm, và cùm phanh Nissin 4 piston có kiểu lắp truyền thống.
5. Sử dụng hàng ngày
Nhiều người sẽ muốn sử dụng hai chiếc xe này để đi lại. Đối với việc này, Honda CB500X sẽ được yêu thích hơn vì nó sẽ không làm bạn quá mệt mỏi khi bạn phải đối mặt với giao thông. Benelli thì cồng kềnh tạo cảm giác lạc lõng trong môi trường đô thị.
6. Bảng đồng hồ
Hai chiếc xe này có màn hình hiển thị khác nhau. Màn hình của Benelli lớn hơn nhiều và bao gồm một đồng hồ kim để bổ sung cho màn hình LCD, có đèn nền màu đỏ và các chữ số màu đen. Đèn nền màu xanh lam và các chữ số màu trắng của Honda rất dễ chịu, đồng thời bảng điều khiển hiển thị thông tin cần thiết một cách hiệu quả.
Lựa chọn Benelli TRK 520 hay Honda CB500X ?
Đối với những người đi làm hằng ngày và những đam mê mạo hiểm đường địa hình thì Honda CB500X rõ ràng là một sự lựa chọn tốt hơn. Nó nhỏ hơn, nhẹ hơn, mượt mà hơn và có bánh trước 483mm lớn hơn để tránh đá và ổ gà.
Đối với những tay đua cao lớn và thích dùng cơ bắp thì Benelli TRK 502 sẽ thỏa mãn họ với đặc điểm chạy nhanh hơn, hệ thống treo tốt hơn, phanh vượt trội, đặc biệt ổn định trong mọi điều kiện và cung cấp khả năng chống gió đáng kể.
Thông số kỹ thuật so sánh
2021 Benelli TRK 502 | 2021 Honda CB500X ABS | |
ĐỘNG CƠ | ||
Loại | Động cơ song song | Động cơ song song |
Dung tích | 500cc | 471cc |
Đường kính x hành trình piston | 69,0 x 66,8mm | 67,0 x 66,8mm |
Tỷ lệ nén | 11,5: 1 | 10,7: 1 |
Feej thống van | DOHC; 4 van mỗi xilanh | DOHC; 4 van mỗi xilanh |
Cung cấp nhiên liệu | EFI với thân bướm ga 37mm | EFI với thân bướm ga 34mm |
Hộp số | 6 cấp | 6 cấp |
Truyền động cuối cùng | Sên | Sên |
KHUNG GẦM | ||
Khung | Khung thép lưới | Khung sườn chính bằng thép |
Hệ thống treo trước; hành trình | Phuộc USD 50mm không điều chỉnh được; 135mm | Phuộc lò xo 41mm có thể điều chỉnh tải trước; 150mm |
Hệ thống treo sau; hành trình | Giảm sốc có thể điều chỉnh hoàn toàn không liên kết; hành trình không xác định | Giảm sốc lò xo có thể điều chỉnh tải trước liên kết hỗ trợ; 135mm |
Lốp xe | Pirelli Angel GT | Dunlop Trailmax Mixtour |
Lốp trước | 120/70 x 432mm | 110/80 x 483mm |
Lốp sau | 160/60 x 432mm | 160/60 x 432mm |
Phanh trước | Đĩa kép 320mm với cùm phanh 4 piston radial | Đĩa 310mm với cùm phanh Nissin 4 piston axle |
Phanh sau | Đĩa 260mm với cùm phanh 1 piston | Đĩa 240mm với cùm phanh 2 piston |
ABS | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn |
KÍCH THƯỚC VÀ SỨC CHỨA | ||
Chiều dài cơ sở | 1524mm | 1443mm |
Góc lái | Chưa xác định | 27,5 độ |
Độ trượt | Chưa xác định | 109mm |
Chiều cao ghế ngồi | 800mm | 831mm |
Dung tích nhiên liệu | 20 lít | 17.41 lít |
Trọng lượng không tải | 234.96 kg | 195.04 kg |
Màu sắc | Màu xám | Màu đen kim loại |
Giá niêm yết | $ 5999 | $ 6999 |